0917 000 929

Phú Quốc và khả năng trở thành Singapore thứ 2 tại Đông Nam Á

Phú Quốc và khả năng trở thành Singapore thứ 2 tại Đông Nam Á

 
singgapore thư 2

Đảo Ngọc đã và đang được đầu tư mạnh về hạ tầng, thu hút đầu tư  tạo tiền đề cho một bước phát triển mới

MEYLAND TÂN Á ĐẠI THÀNH

Meyland định hướng phong cách thiết kế kiến trúc đô thị thông minh, được thiết kế linh hoạt phù hợp với đa dạng loại hình kinh doanh

Đảo Phú Quốc có rất nhiều điểm tương đồng; nhiều tiềm năng trở thành Singapore thứ 2 –  một trong những con Rồng của Châu Á.

   Theo định hướng của chính phủ sẽ trở thành thành phố biển đảo một ngày không xa; và một đặc khu kinh tế trong tương lai vì theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế; Phú Quốc sở hữu rất nhiều những tiềm năng phát triển

Phú Quốc và sự tương đồng với Singapore về vị trí địa lý

    Phú Quốc mới được đưa vào khai thác du lịch trong khoảng 5 năm trở lại đây; nhưng Phú Quốc đã thu được những kết quả hết sức bất ngờ. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế, đảo Ngọc sẽ còn thu lại được nhiều thành công hơn nữa; nếu Việt Nam biết cách khai phá hết những tiềm năng mà dự án sở hữu.

      Singapore là một quốc đảo nhỏ và có nền kinh tế phát triển vô cùng phát triển. Hòn đảo này là một kỳ tích về sự phát triển và là một minh chứng cho những định hướng đúng đắn của những người lãnh đạo.     

Singapore là trái tim của Đông Nam Á nằm ở nơi giao lưu và tập trung của nhiều tộc người khác nhau.

    Điều kỳ diệu ở chỗ diện tích của đất nước này rất hạn hẹp; tổng diện tích của Singapore là 712 km2, một diện tích quá khiêm tốn; nhưng nơi đây vẫn tụ họp đầy đủ những dự án địa ốc hoàng tráng, những trung tâm thương mại nổi tiếng; những thiên đường du lịch tầm cỡ …

    Phú Quốc Việt Nam cũng may mắn sở hữu được những điều kiện về địa lý; khá tương đồng với Singapore thậm chí là ưu đãi hơn rất nhiều. Phú Quốc có diện tích là 593,05 km2 chỉ kém Singapore hơn 100 m2.     

     Phú Quốc cũng được xem là trung tâm của Đông Nam Á; là điểm giao hòa trung chuyển giữa các nước láng giềng. Từ sân bay Phú Quốc; du khách chỉ mất khoảng 2 tiếng để bay tới các sân bay của các quốc gia lân cận. Đó là chưa kể đến những cảng nước sâu tại Phú Quốc; cũng sẽ giúp giao thông đường thủy giữa các quốc gia có thể phát triển mạnh mẽ.

    Ngoài ra Phú Quốc còn sở hữu rất nhiều những thế mạnh về tự nhiên; như có hồ nước ngọt (Singapore không có), có nhiều những bãi tắm đẹp quanh năm trong vắt, điều kiện thời tiết quanh năm ôn hòa; sở hữu khu rừng nhiệt đới và khu sinh thái với đa dạng các loài động thực vật; có nhiều những giá trị về văn hóa xã hội như nghề snr xuất hồ tiêu, ngọc trai, và nước mắm.

Singapore những năm 70 và Phú Quốc hiện tại

    Singapore những năm 70 vẫn chỉ là một quốc gia không có gì đáng nổi bật, với những làng chài nghèo đói, bình quân thu nhập đầu người cũng không có gì đáng kể. Tương tự, Phú Quốc của Việt Nam thời điểm hiện tại cũng không có gì khác biệt. Mặc dù trong vài năm trở lại đây, chính phủ cũng như nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu xây dựng những công trình; dự án trọng điểm để phục vụ việc đi lại cũng như du lịch của du khách; nhưng sự đầu tư này vẫn chưa đủ để tạo ra một cuộc cải cách hoàn toàn cho bộ mặt của hòn đảo này.

    Việc Phú Quốc ngày càng phát triển; đã khiến nhà đầu tư không ngại ngần rót vốn cực mạnh vào đây. Giá đất đang tăng dần theo thời gian, nhiều nhà phân tích cho biết; đây là quá trình diễn ra tự nhiên vì nơi nào hạ tầng phát triển vốn rót về nhiều thì ắt sẽ phát triển. Cũng theo Anh Thanh – Một nhà đầu tư đã mua đất Phú Quốc cho biết; “Đầu tư nên chọn kênh an toàn, đừng ham lợi nhuận nhanh, đất rẻ đôi khi lại hại mình”.

    Đảo Ngọc được kỳ vọng sẽ phát huy đầy đủ tiềm năng; phù hợp với tình hình thực tế của một huyện đảo đông dân (trên 120.000 người); diện tích lớn nhất nước, gần 600.000 km2 – rộng tương đương quốc đảo Singapore.

    Giới chuyên gia bày tỏ niềm tin rằng mục tiêu trở thành Singapore thứ 2 nói trên; hoàn toàn có cơ hội trở thành hiện thực. Hiện tại, Phú Quốc đang sở hữu những nền tảng quan trọng; để “cất cánh” ngay khi có điều kiện thuận lợi.

   Đến Phú Quốc, du khách vẫn chỉ thăm thú thiên nhiên, tắm biển, nghỉ dưỡng rồi về. Dịch vụ du lịch và mua sắm chưa phát triển, không có những tổ hợp kinh doanh sầm uất để giữ chân, nên thời gian lưu trú của du khách ở đảo Ngọc vẫn chỉ ở mốc 2 ngày – con số ít ỏi so với tiềm năng, lợi thế của Phú Quốc. Để trở thành một “Singapore thứ 2 của Châu Á”, Phú Quốc cần có các dịch vụ du lịch, khiến du khách chi tiêu và và lưu trú nhiều hơn.

Khoảng trống này đang dần được bổ sung ở Nam đảo – nơi đang hình thành hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí do Sun Group đầu tư. Tâm điểm của Nam đảo là dự án Meyhomes Capital Phú Quốc do Meyland _ Tân Á Đại Thành đầu tư và phát triển

    Với 1435 căn shophouse, mini hotel Meyhomes, 8 clubhouse sẽ cung cấp các khu Trung tâm thương mại thượng lưu phục vụ mua sắm, giải trí. Không lâu nữa, du khách đến Phú Quốc sẽ không còn về sớm; bởi khu phố kinh tế mua sắm đêm sôi động với đủ loại dịch vụ này đủ sức níu chân suốt hành trình. Không chỉ tới các nhà hàng ẩm thực, không gian café, quán bar, karaoke hay shop thời trang, phụ kiện… du khách còn được trải nghiệm chuỗi lễ hội; sự kiện âm nhạc, events tại các công viên văn hóa chủ đề tại dự án.

   Sự ra đời của khu đô thị Meyhomes Capital cũng được sự hướng ứng của giới đầu tư. Do lợi nhuận từ dịch vụ du lịch luôn thuộc top đầu trong các ngành nghề kinh doanh; nhiều nhà đầu tư đã sớm sở hữu các căn shophouse Meyhomes ở quần thể nghĩ dưỡng Bãi Trường. Có thể nói, du lịch, thương mại, đầu tư đều được tập trung phát triển; cộng thêm cú hích từ định hướng thành phố biển đảo; Phú Quốc đang mở cánh cửa trở thành điểm đến du lịch; nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp, một Singapore thứ 2 của châu Á.

singapore thứ 2