4 Mẹo Để “Lính Mới” Ra Mắt Thành Công Trong Tuần Làm Việc Đầu Tiên

4 Mẹo Để “Lính Mới” Ra Mắt Thành Công Trong Tuần Làm Việc Đầu Tiên

4 Mẹo Để “Lính Mới” Ra Mắt Thành Công Trong Tuần Làm Việc Đầu Tiên

Bắt đầu một công việc tại một công ty mới có thể rất đáng sợ. Bạn đang bước vào một nền văn hóa công sở hiện hữu và ngoài việc học hỏi trách nhiệm, hoàn thành công việc hàng đầu, bạn cũng cần học cách hòa nhập với đồng nghiệp của mình. Là một nhân viên mới, bạn sẽ muốn tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu như thế nào? Dưới đây là 4 mẹo để “lính mới” ra mắt thành công trong tuần làm việc đầu tiên.

4 Mẹo Để “Lính Mới” Ra Mắt Thành Công Trong Tuần Làm Việc Đầu Tiên

1. Kết nối với các đồng nghiệp mới của bạn

Một sai lầm mà nhân viên mới mắc phải là trở nên vô hình trong khi tìm hiểu một tổ chức mới. Tuy nhiên, lỗi xảy ra khi nhân viên mới không kết nối được. Nhân viên mới nên tập trung, làm quen với mọi người, uống một tách cà phê, đặt những câu hỏi hay và sau đó lắng nghe. Đó là sự kết nối với những người khác làm cho việc lắng nghe trở nên mạnh mẽ nhất. Kết nối tốt sẽ chứng minh giá trị trong suốt sự nghiệp.

Thu thập thông tin bằng cách đặt nhiều câu hỏi. Bạn sẽ được coi là người tò mò và chủ động. Thông tin đó có thể đóng vai trò là nền tảng cho kế hoạch 1 tuần của bạn để đạt được thành công trong công việc đồng thời hỗ trợ công ty của bạn. Ngoài ra, nếu bạn vẫn cởi mở, bạn sẽ thấy các giải pháp mà các nhân viên khác có thể bỏ lỡ và có thể chia sẻ quan điểm mới có thể mang lại lợi ích cho công ty. Đó là một đôi bên cùng có lợi cho tất cả mọi người!

2. Tìm hiểu văn hóa và thích nghi

Những người mới tuyển dụng thường rời bỏ công việc (hoặc bị sa thải) không phải vì hiệu suất kém hoặc thiếu đào tạo, mà vì họ không thích nghi được. Khi bạn mới vào công ty, hãy dành thời gian để hiểu điều gì khiến tổ chức trở nên có danh tiếng như bây giờ hoặc thành đạt, điều gì khiến tổ chức trở nên đặc biệt và tại sao mọi người ở lại và phát triển. Sau đó, hãy tìm cách bạn có thể thêm sự hiện diện độc đáo của mình vào công ty trong khi vẫn tôn trọng các giá trị hiện có.

Điều quan trọng là phải đánh giá các nguồn lực, tìm hiểu những người có ảnh hưởng và xây dựng mối quan hệ với các nhà lãnh đạo. Thời gian này sẽ cho phép bạn khai thác những tài năng mà bạn phải tận dụng để tăng thêm giá trị cho đội của mình. Đây cũng là giai đoạn ươm mầm tuyệt vời để xây dựng lòng tin, gieo mầm cho các mối quan hệ thuận lợi và tạo dựng chỗ đứng vững chắc. Khi bạn đã thực hiện phân tích tổ chức 360 độ, bạn sẽ có những đóng góp có tác động lớn.

Chắc chắn bạn sẽ mất thời gian để gắn kết với nhóm và người quản lý của mình, nhưng đừng bỏ qua một trong những nhóm có ảnh hưởng nhất trong công ty mới của bạn: nhóm nhân sự. Họ có quyền lực và ảnh hưởng đối với chức danh của bạn, phân bổ thời gian nghỉ có lương (PTO) và tăng lương hàng năm. Làm cho nhân sự trở thành bạn của bạn, và là đồng minh mạnh mẽ và thường xuyên hỗ trợ lẫn nhau.

3. Tìm hiểu lý do tại sao mọi người ở lại hoặc rời đi

4 meo de linh moi ra mat thanh cong trong tuan lam viec dau tien2

Điều quan trọng là phải hiểu văn hóa và đảm bảo nó phù hợp với các giá trị của bạn. Bạn sẽ đến gặp người đã ở đó lâu nhất và hỏi họ thích gì, không thích gì và tại sao họ ở lại. Ngoài ra, hãy tìm hiểu lý do tại sao người ở vị trí trước khi bạn rời đi. Hạnh phúc nghề nghiệp liên quan nhiều đến sự năng động của xã hội hơn là với chức năng và nhiệm vụ thực tế của công việc.

Không gì mạnh mẽ và có tác động bằng việc tương tác với những người khác ngoài việc hiểu rõ hơn về họ và vun đắp các mối quan hệ có ý nghĩa giữa con người với nhau. Khi được thực hiện trong 1 tuần đầu tiên tại công việc mới, nó có thể tác động tích cực đến tuổi thọ của bạn trong công ty.

4. Tạo một kế hoạch được nhắm mục tiêu để thúc đẩy giá trị

Hầu hết chúng ta đều muốn tăng giá trị một cách nhanh chóng. Hãy thử phương pháp này để tăng đường cong. Đầu tiên, hãy gặp gỡ mọi người. Tìm hiểu các nhà lãnh đạo và các bên liên quan cũng như các mục tiêu và thước đo thành công của họ. Thứ hai, tìm hiểu các quy trình. Biết các chính sách và thủ tục quản lý công việc của bạn. Thứ ba, hiểu hệ thống nào cho phép công việc của bạn. Cuối cùng, hãy tìm ra những rủi ro và nguy cơ lớn nhất, đồng thời dập tắt những đám cháy đó trước.

Thiết lập các cuộc gặp mặt với các thành viên trong từng bộ phận mà bạn sẽ tương tác. Làm quen với họ, lắng nghe và xây dựng mối quan hệ. Trong quá trình tương tác, hãy hỏi “Tôi có thể giúp gì trong công việc giúp bạn thành công không”? Bạn sẽ được coi là người chủ động và quan tâm đến việc đóng góp và điều đó sẽ giúp bạn hiểu “hệ thống” mà bạn đang làm việc. Từ đó cải thiện được kế hoạch gia tăng thúc đẩy giá trị của bản thân bạn.

Với 4 mẹo trên mong rằng bạn sẽ tìm được cơ hội gần gũi sự thân thiện với lính cũ trong công ty. Ngoài việc phải học thêm những kỹ năng chuyên môn chính nhưng bạn cũng cần tìm cách mở rộng kỹ năng mềm của bản thân.

Xem thêm: Làm Sao Lấy Lại Cảm Hứng Khi Làm Việc Quá Lâu Năm Tại Một Công Ty?

Nguồn: Vietnamworks

anh dong con khuong diamond city 1

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger